Tìm kiếm
Close this search box.

ĐỐT PHÁO TỰ CHẾ GÂY TAI NẠN NẶNG NỀ NHƯ THẾ NÀO?

Mục lục

Giai đoạn đầu năm, tại nhiều địa phương, người dân vẫn có thói quen đốt pháo để chào đón năm mới. Tuy nhiên, đã có không ít vụ tai nạn thương tâm do đốt pháo tự chế gây ra, mà đa phần là thanh, thiếu niên.
Đối với những trường hợp tự chế tạo pháo, người chơi thường phải tiếp xúc gần với các loại thuốc nổ, nên khi nổ rất dễ bị tổn thương như: đứt ngón tay, mù mắt, điếc, bỏng, giập nát chi thể, gãy xương… thậm chí tử vong. Cứ thời điểm gần tết thì lại có nhiều trường hợp cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất do pháo nổ, có những trường hợp đã phải cắt cụt chi thể gây ra các hậu quả hết sức nặng nề cho bệnh nhân, gia đình và xã hội.
Những hệ lụy về cả sức khỏe và tâm lý từ tai nạn do đốt pháo là rất nặng nề nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh được.
419400110 681749320781187 3579977044828740907 n
Các bác sĩ khuyến cáo để đảm bảo an toàn và hạn chế tai nạn đáng tiếc liên quan đến pháo nổ, mỗi gia đình cần nâng cao cảnh giác, tuyên truyền, vận động người thân, đặc biệt là các em nhỏ tự giác chấp hành nghiêm những quy định về quản lý pháo, không tự ý chế tạo, sử dụng pháo nổ (thuốc pháo) để ngăn chặn nguy cơ, hậu quả đáng tiếc xảy ra từ pháo nổ, pháo tự chế; quản lý chặt chẽ việc mua bán các loại pháo, hóa chất, dụng cụ để chế tạo pháo.
Các bệnh nhân cần được đưa ngay tới bệnh viện điều trị nếu không may gặp phải các tai nạn về pháo nổ như trên.
Trích nguồn: Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Thống Nhất