1300 bệnh nhân ung thư gan, thận cải thiện chất lượng sống nhờ thuốc hỗ trợ miễn phí

Nếu như trước đây, ở các bệnh nhân ung thư gan và thận tiến triển gần như không có sự lựa chọn trong việc tiếp tục điều trị, thì hiện nay các bệnh nhân này đã có thêm cơ hội mới trong điều trị, đó là sử dụng thuốc Nexavar bằng đường uống theo chỉ định của bác sĩ.
05/10/2020 09:43

Theo GLOBOCAN năm 2018, ung thư gan là một trong 5 loại ung thư phổ biến nhất ở Việt Nam. Ước tính mỗi năm Việt Nam có hơn 11.000 ca mắc mới ung thư gan. Trong số đó ung thư biểu mô tế bào biểu mô gan, hay còn gọi là HCC chiếm tỷ lệ cao nhất. GLOBOCAN 2018 cũng ghi nhận gần 2.500 ca mắc mới ung thư thận, cùng với đó hơn 2000 trường hợp đã tử vong vì căn bệnh này.

Nếu như trước đây, ở các bệnh nhân ung thư gan và thận tiến triển gần như không có sự lựa chọn trong việc tiếp tục điều trị, thì hiện nay các bệnh nhân này đã có thêm cơ hội mới trong điều trị, đó là sử dụng thuốc Nexavar bằng đường uống theo chỉ định của bác sĩ.

Chia sẻ tại chương trình toạ đàm trực tuyến "Chung tay vì bệnh nhân ung thư" do Quỹ Ngày mai tươi sáng tổ chức ngày 3/10 tại Bệnh viện K, PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên - Chủ tịch Tổng Hội Y Học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng, cho hay, ung thư là căn bệnh hiểm nghèo đã và đang cướp đi cuộc sống của rất nhiều người.

Bệnh ung thư từ nhiều năm nay đã trở thành nỗi ám ảnh với bất cứ ai không may mắc phải hoặc có người thân mắc phải. Xu hướng mắc bệnh không những gia tăng ở Việt Nam mà còn ở hầu hết các nước trên thế giới. Ung thư có thể mắc ở mọi lứa tuổi, các vùng địa lý và mọi hoàn cảnh không kể giàu nghèo.

TS Lê Văn Khảm - Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm y tế (Bộ Y tế); PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên – Chủ tịch Tổng Hội Y Học Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng; PGS.TS Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K; PGS.TS Trần Thanh Hương, Giám Đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng cùng các chuyên gia tham dự buổi toạ đàm trực tuyến "Chung tay vì bệnh nhân ung thư"

“Có một thực tế không thể phủ nhận là với những người mắc bệnh ung thư, cho dù điều kiện gia đình khá giả, cũng đã là một gánh nặng, chưa nói đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tại Việt Nam, ung thư được xem là mối nguy hại lớn khi không chỉ có tỷ lệ tử vong cao, nó còn gây hệ luỵ tài chính nghiêm trọng cho cả bệnh nhân và gia đình”- PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh.

Theo đó, để có thể giúp đỡ thêm nhiều bệnh nhân ung thư hơn nữa, đặc biệt là các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, được sự đồng ý của Bộ Y tế, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã kết hợp cùng nhiều đơn vị thực hiện các chương trình hỗ trợ thuốc miễn phí cho bệnh nhân ung thư. Đây là một chương trình có ý nghĩa và tính nhân văn cao giúp cho các bệnh nhân ung thư giảm chi phí điều trị và giảm gánh nặng cho bảo hiểm Y tế. Chương trình đã nhận được nhiều sự ủng hộ, đánh giá cao từ Bộ Y tế, Bộ Tài chính và các bệnh viện cũng như sự đón nhận từ phía người bệnh ung thư.

Chia sẻ về chương trình hỗ trợ thuốc Nexavar cho bệnh nhân ung thư gan và thận ở giai đoạn tiến triển, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên thông tin, đây chương trình hỗ trợ thuốc đầu tiên vì mục tiêu hỗ trợ được nhiều bệnh nhân Việt Nam nhất trong việc tiếp cận và điều trị theo phương pháp mới. Đây cũng là chương trình hỗ trợ thuốc mà có số lượng bệnh viện tham gia nhiều nhất từ trước đến nay

PGS.TS Trần Thanh Hương, Giám Đốc Quỹ Ngày mai tươi sáng thông tin thêm, chương trình hỗ trợ thuốc Nexavar cho bệnh nhân ung thư gan và ung thư thận tại Việt Nam là chương trình tiên phong vì mục tiêu hỗ trợ được nhiều bệnh nhân Việt Nam hơn nữa trong việc tiếp cận các điều trị mới. Chương trình hỗ trợ bệnh nhân thuốc Nexavar không ngừng mở rộng về số lượng thuốc phân bổ và bổ lượng bệnh viện áp dụng.

“Nếu năm 2016 chương trình chỉ diễn ra tại 4 bệnh viện và tới tháng 4 /2017 chương trình đã mở rộng tới 19 bệnh viện và Trung tâm ung bướu trên toàn quốc. Đây là một chương trình hỗ trợ thuốc đầu tiên tại Việt Nam và có ý nghĩa nhân văn dành cho bệnh nhân ung thư nói chung và bệnh nhân ung thư gan và ung thư thận nói riêng. Qua 4 năm triển khai, hơn 1300 bệnh nhân ung thư gan và thận đã được hỗ trợ với giá trị tương ứng hơn 211 tỷ đồng, giúp giảm chi phí điều trị cũng như giảm gánh nặng cho BHXH, đồng thời góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống các bệnh nhân ung thư thụ hưởng” - PGS.TS Trần Thanh Hương nói

Tại buổi toạ đàm, đại diện nhà tài trợ cũng chia sẻ rằng với giá trị cốt lõi là “luôn lấy bệnh nhân làm trung tâm”, do đó đơn vị không những sẽ đồng hành cùng nhân viên y tế mà còn tiếp tục hỗ trợ bệnh nhân trong những hoạt động sắp tới tại Việt Nam, với một trong các đối tác tin vậy là Quỹ ngày mai tươi sáng.

Theo Thái Bình - Sức khỏe và Đời sống

Tin cùng chuyên mục

[Infographic] Khuyến cáo mới nhất phòng bệnh đậu mùa khỉ sau ca mắc đầu tiên ở Việt Nam

[Infographic] Khuyến cáo mới nhất phòng bệnh đậu mùa khỉ sau ca mắc đầu tiên ở Việt Nam

Bộ Y tế cập nhật khuyến cáo phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ sau khi Việt Nam ghi nhận ca mắc đầu tiên.

05/10/2022 08:21

[Infographic] 2K+ trong tình hình mới 'Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh'

[Infographic] 2K+ trong tình hình mới 'Vì một Việt Nam vững vàng và khỏe mạnh'

SKĐS - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế khuyến cáo cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới bao gồm: 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn), vaccine, thuốc, điều trị, công nghệ, ý thức người dân và các biện pháp khác.

26/09/2022 11:14

Những đối tượng nào được ưu tiên và miễn phí tiêm vắc xin COVID-19?

Những đối tượng nào được ưu tiên và miễn phí tiêm vắc xin COVID-19?

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 21/NQ-CP về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, trong đó quy định đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí. Nghị quyết nêu rõ: Cơ chế mua vắc xin thực hiện mua sắm trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu năm 2013.

26/02/2021 23:10

Bộ Y tế hướng dẫn Khai báo y tế bằng QR CODE

Bộ Y tế hướng dẫn Khai báo y tế bằng QR CODE

Hướng dẫn khai báo y tế bằng QR CODE phục vụ người dân có thể “Khai báo y tế” trong quá trình ĐI VÀ ĐẾN hay còn gọi là “CHECK-IN/CHECK-OUT” Y TẾ bằng MÃ QR-CODE tại các địa điểm yêu cầu khai báo theo Quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid19/ Bộ Y tế...

19/02/2021 23:20

Xem tiếp tin tức cùng chuyên mục

THỜI GIAN KHÁM BỆNH TẠI BỆNH VIỆN THỐNG NHẤT

  • Thứ 2 - Thứ 6: Sáng: 7h00 -11h30 | Chiều: 13h00 -16h30
  • Thứ 7: Sáng: 7h00 - 11h30 (Khám ở khu Dịch vụ) | Chiều: 13h00 - 16h30(Có nhận khám cho đối tượng BHYT)
  • Chủ nhật: Nghỉ

Đăng kí hẹn giờ khám: Gọi tổng đài 028.1080 (chỉ áp dụng cho hình thức khám bảo hiểm y tế cán bộ).

Các chuyên khoa

1900 2345 47

1900 63 61 95