PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ CÔNG TÁC XÃ HỘI


I. Lịch sử hình thành


Phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội được thành lập theo Quyết định số 822/QĐ-BVTN  ngày 27/10/2016 dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của PGS.TS.BS Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện.

Phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội là phòng nghiệp vụ với chức năng giám sát, kiểm tra, đôn đốc các khoa phòng trong bệnh viện thực hiện cải tiến chất lượng, nâng cao sự hài lòng của người bệnh cũng như nhân viên y tế về chất lượng chăm sóc và điều trị tại Bệnh viện. Đồng thời phòng QLCLK-CTXH triển khai thực hiện 07 nhiệm vụ về công tác xã hội để hỗ trợ người bệnh được tiếp cận đầy đủ dịch vụ chăm sóc y tế và tâm lý - xã hội trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh.

II. Tổ chức Nhân sự

Tổng số 09 cán bộ nhân viên, trong đó có 1 PGS.TS, 2 Thạc sĩ, 1 Bác sĩ, 3 Cử nhân, 1 Cán sự, 1 nhân viên.

- PGS.TS Lê Đình Thanh, Giám đốc bệnh viện, kiêm Trưởng phòng;

- CN Phạm Thị Hồng Hà, Phó trưởng phòng (Phụ trách QLCL)




III. Thế mạnh

- Về lĩnh vực Quản lý chất lượng Bệnh viện:


+ Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt;

+ Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng.

+ Tham gia đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm và đánh giá mức độ.

+ Tham gia đánh giá nội bộ về ISO: Thận nhân tạo và Huyết học.

+ Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;

+ Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;

+ Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;

+ Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;

+ Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;

+ Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;

+ Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.

- Về lĩnh vực Công tác xã hội:

+ Phòng Công tác xã hội là cầu nối giữa thầy thuốc, người bệnh và người nhà người bệnh giải quyết các vấn đề tâm lý, xã hội trong hoạt động khám, chữa bệnh.

+ Phối hợp với các khoa, phòng điều trị trực tiếp hoặc nhân viên y tế tại khoa, phòng mà người bệnh đang khám, chữa bệnh để biết rõ thông tin về tình hình sức khỏe người bệnh.

+ Chủ động thăm hỏi, phỏng vấn người bệnh và người nhà người bệnh để đánh giá mức độ cần hỗ trợ về tâm lý, xã hội.

+ Giới thiệu, cung cấp thông tin, tư vấn về dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh và người nhà người bệnh.

+ Giải thích cho người bệnh và người nhà người bệnh trong trường hợp người bệnh có chỉ định chuyển viện, ra viện.

+ Tư vấn cho các đối tượng về các chương trình, chính sách an sinh xã hội.

+ Tham gia thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

+ Làm đầu mối vận động sự tham gia, ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân để giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn hoặc mắc bệnh hiểm nghèo.

+ Vận động tài trợ gây quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ một phần nào về tài chính cho những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.



IV. Định hướng phát triển


- Áp dụng tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001, LEAN, 5S, TQM… vào hoạt động quản lý và thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của bệnh viện

- Đưa hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động thường xuyên tới các khoa/phòng

- Cải tiến chất lượng bệnh viện theo tiêu chí chất lượng bệnh viện do Bộ Y tế ban hành

V. Danh hiệu thành tích

- Bằng khen Tập thể Lao động xuất sắc của Giám đốc bệnh viện năm 2017, 2018

- Giấy khen của Đảng ủy khối cơ sở Bộ Y tế về Thực hiện tốt việc học tập  và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018

- Giấy khen của Đảng ủy Bệnh viện Thống Nhất “Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019

- Giấy khen của Giám đốc Bệnh viện “Vì đã có thành tích hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 năm 2020

Một số hình ảnh của tập thể Phòng Quản lý chất lượng và Công tác xã hội:

Ban Biên tập - Bệnh viện Thống Nhất

THỜI GIAN KHÁM BỆNH TẠI BỆNH VIỆN THỐNG NHẤT

  • Thứ 2 - Thứ 6: Sáng: 7h00 -11h30 | Chiều: 13h00 -16h30
  • Thứ 7: Sáng: 7h00 - 11h30 (Khám ở khu Dịch vụ) | Chiều: 13h00 - 16h30(Có nhận khám cho đối tượng BHYT)
  • Chủ nhật: Nghỉ

Đăng kí hẹn giờ khám: Gọi tổng đài 028.1080 (chỉ áp dụng cho hình thức khám bảo hiểm y tế cán bộ).

Các chuyên khoa

1900 2345 47

1900 63 61 95